สูตรแก้ฝ้าจากหัวไชเท้า ใครมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ ลองทำตามดู




สูตรแก้ฝ้าจากหัวไชเท้า ใครมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ ลองทำตามดู

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาแนวหน้าของสาวๆเลยกับปัญหาฝ้า กระจุดด่างดำต่างๆ เนื่องจากแดดบ้านเราร้อนแรงมาก มันจึงทำร้ายผิวหน้าของเราทำให้เกิดฝ้าขึ้น ทำให้สาวๆรู้สึกไม่มั่นใจ สำหรับสาวๆที่กำลังมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ

วันนี้เรามีสูตรแก้ฝ้าจากหัวไชเท้ามาฝากกันค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะหัวไชเท้านี่แหละที่จะช่วนจัดการฝ้าไปได้แบบไม่ต้องซื้อครีมแพงๆเลย

ฝ้าเกิดได้หลายๆที่บนใบหน้า เนื่องจากผิวหนังที่หน้าจะมีเซลล์สร้างสีผิวมากกว่าบริเวณอื่นๆ และโดยเฉพาะบริเวณโหนกแก้มและสันจมูกจะเป็นบริเวณที่มีฝ้าเกิดขึ้นได้บ่อย

เนื่องจากเป็นบริเวณที่ถูกแดดได้บ่อยที่สุด ฝ้าพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย มีปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้เป็นฝ้าง่ายขึ้นและทำให้คนที่เป็นฝ้าเป็นมากขึ้นอีกด้วย

สาเหตุของการเกิดฝ้า

1. แสงแดด
แสงแดดเป็นสาเหตุสำคัญที่สุดทำให้เกิดฝ้า เมื่อผิวหนังถูกแสงแดด รัง สีอุลตร้าไวโอเลตจะกระตุ้นการทำงานของเอ็นไซม์ไทโรซิเนสมากขึ้น ทำให้มีการสร้างเม็ดสีผิดปกติจนเกิดเป็น ฝ้า กระ หรือ รอยด่างดำมากขึ้นได้

2. ฮอร์โมน
ฮอร์โมน บางอย่างทำให้เกิดฝ้าหรือทำให้ฝ้าที่เป็นอยู่เข้มมากขึ้น โดยมากมักพบในคนตั้งครรภ์ หรือคนที่รับประทานยาคุมกำเนิด และอาจพบในคนที่เป็นธัยรอยด์เป็นพิษผิวหนังทั่วร่างกายจะมีสีคล้ำมากขึ้น

3. ยารับประทาน
มียาหลายชนิดที่ทำให้เกิดฝ้าได้ เช่น ยากันชัก Diphenylhydantoin  Mesantoinเป็นต้น

4. เครื่องสำอาง
บางคนเกิดการแพ้เครื่องสำอาง เช่นน้ำหอม สี สารกันเสีย ทำให้เกิดรอยด่างดำแบบฝ้าได้

5. การขาดอาหาร
การขาดสารอาหารบางอย่างทำให้มีสีผิวคล้ำขึ้นได้ เช่น กรด Folic  วิตามินเอ วิตามินซี หรือวิตามินบี12

6. พันธุกรรม
คนในครอบครัวเดียวกันมีโอกาสเกิดฝ้าได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ และพบว่าฝ้ามักเกิดในคนเอเซีย ซึ่งอาจเกิดจากอิทธิพลของพันธุกรรมหรืออาจเป็นผลมาจากสิ่งแวดล้อม ก็เป็นได้

อย่างที่หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า หัวไชเท้าช่วยรักษาฝ้า แต่การนำหัวไชเท้าสดๆมารักษาฝ้านั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ ไม่น่าลองสำหรับคนผิวบอบบางเท่าไรนัก เพราะหัวไชเท้าสดๆพอกหน้าก็จะแสบร้อน เราจึงมีสูตรพอกหน้ามาฝากกันค่ะ

1. สูตรหัวไชเท้าคู่กับน้ำผึ้ง

ใช้หัวไชเท้าบดผสมกับน้ำผึ้ง พอกหน้า  20 นาที ทำให้หน้าชุ่มชื้น ลดอาการแสบระคายเคืองจากหัวไชเท้าได้เป็นอย่างดี

2. สูตรหัวไชเท้าคู่ว่านหางจระเข้

ใช้หัวไชเท้าบด ผสมกับวุ้นว่านหางจระเข้ที่ล้างยางออกแล้ว พอกหน้าทิ้งไว้  20 นาที ควรทำ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ ทำให้หน้าขาวใส ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ ได้เป็นอย่างดี

3. สูตรหัวไชเท้าคู่นมสด

ใช้หัวไชเท้าบดผสมกับนมสด พอกหน้าประมาณ 15 – 20 นาที ลดฝ้า กระ กระชับรูขุมขน หน้าขาวนวลใส เนื่องจากน้ำนมจะไปกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนให้ผิวมีความยืดหยุ่นขึ้น

4. สูตรหัวไชเท้าคู่แตงกวา

ใช้หัวไชเท้าบดผสมแตงกว่าปั่นหรือบดละเอียด พอกหน้า 15 – 20 นาที ช่วยทำให้หน้าชุ่มชื่น ใสกระจ่าง ลดฝ้ากระ จุดด่างดำ

เป็นยังไงกันบ้างละคะสาวๆ ลองไปทำตามกันดูนะแล้วปัญหาของคุณจะหมดไป มีผิวหน้าที่กลับมาสวยเหมือนเดิมได้ง่ายๆแบบไม่เปลืองเงินเลย หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ


ที่มา...partiharn.com
สูตรแก้ฝ้าจากหัวไชเท้า ใครมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ ลองทำตามดู สูตรแก้ฝ้าจากหัวไชเท้า ใครมีปัญหาเรื่องฝ้า กระ จุดด่างดำ ลองทำตามดู Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.