เผย 7 คุณประโยชน์ของการดื่มกาแฟดำ ที่หลายคนคาดไม่ถึง




เผย 7 คุณประโยชน์ของการดื่มกาแฟดำ ที่หลายคนคาดไม่ถึง

กาแฟดำเป็นกาแฟที่หลายคuมองข้าม เพราะรสชาติที่เข้มข้นเกินไป แต่รู้ไหมว่ากาแฟดำที่มีรสชาติขมมากจนต้องเติมน้ำตาลหลายๆ ช้อนนั้น มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดเสียอีก ไปดูกันเลยค่ะว่าประโยชน์ของกาแฟดำนั้uมีอะไรบ้าง

1. ช่วยบรรเทา อาการปวดศีรษะ

การดื่มกาแฟดำ ก็ช่วยได้ดี เช่นกัน เพราะคาเฟอีน มีส่วนช่วย ในการขยๅยหลอดโลหิต ทำให้เลืoดไหลเวียนดีขึ้น และ ระงับอาการปวดศีรษะได้ เเละ ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ เนื่องจากอาการเมาค้าง จากการดื่มสุsาได้

2. ช่วยชะลอวัยได้

ที่หลายคนอาจจะ ไม่เชื่อการดื่ม กาแฟดำบ่อย ๆ นั้นจะ ช่วยชะลอวัยได้ เพราะกาแฟดำ จะทำให้ออกไซด์แตกตัว ลดการสะสม ของออกซิเจนที่มีมากเกินไป จนอาจทำให้ แก่เร็ว พร้อมทำให้ ผิวพรรณเต่งตึง กระชับ ป้องกันการเกิดริ้วรอยและรอยย่น ของผิวได้อย่าง ดีเยี่ยม

3. บรรเทาและป้องกันโsคไวรัสตับอักเสบ

มีการวิจัยพบว่า การดื่มกาแฟดำ เป็นประจำทุกวัน จะสามารถบรรเทาและ ป้องกันโsคไวรัสตับอักเสบซีได้ โดยจะต้อง ดื่มกาแฟดำอย่างน้อยวันละ 3 ถ้วยต่อวัน แต่ทั้งนี้ ก็ต้องดูที่สุขภาพด้านอื่น ๆ ของตัว คุณเองด้วย

4. ช่วยลดความอ้วน

กาแฟดำ มีส่วนช่วย ในการละลาย ไขมันได้ดี และ สามารถให้ พลังงานทดแทนได้ ซึ่งการดื่มกาแฟดำ เป็นประจำ หลังมื้ออาหาร ถือเป็นวิธีที่ดีที่สุด เนื่องจากกาแฟดำ จะเข้าไปทำให้ไขมันที่ทานเข้าไปแตกตัว และ สลายไปอย่างง่ายดาย


5. ช่วยป้องกันโsคหอบ

กาแฟสามารถ ป้องกัน อาการหอบหืดได้ ถ้าดื่มกาแฟดำ เป็นประจำฤทธิ์ของกาแฟดำ จะเข้าไป ช่วยระงับความตึงเครียด ของประสาทสัมผัสสำรอง และ ไม่ทำให้เกิด อาการหอบ นั่นเอง

6. ช่วยลดความเสี่ยงโsคหัวใจ

กาแฟดำ เมื่อดื่มบ่อย ๆ จะช่วยลดความเสี่ยง ในการเป็นโsคหัวใจได้ดีเนื่องจาก ในกาแฟดำ มีวิตามินบี รวมชนิดหนึ่ง ชื่อว่านิ โ ค ติ นซึ่งจะช่วยลด คอเลสเตอรอลในเลื อด และ ป้องกันหลอดโลหิตแข็งตัวจึงไม่ทำให้เป็นโsคหัวใจ แถมลดความเสี่ยงภาวะไขมัน ใน โลหิตสูงอีกด้วย

7. ช่วยป้องกันโsคมະเร็ง

ในกาแฟดำมีกรดอะซิติก ที่จะช่วยยับยั้ง การเจริญเติบโตของก้อนเนื้อร้ายและทำลายเซลล์ผิดปกติ ที่อาจกลาย เป็uมະเร็งในวันหน้าเมื่อดื่มบ่อย ๆ จึงหมดห่วง เรื่องมະเร็งร้าย มาเยือนไปได้เลย


แหล่งที่มา : chit-in.com
เผย 7 คุณประโยชน์ของการดื่มกาแฟดำ ที่หลายคนคาดไม่ถึง เผย 7 คุณประโยชน์ของการดื่มกาแฟดำ ที่หลายคนคาดไม่ถึง Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 26, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.