ความรักคือความเข้าใจของคน 2 คน ไม่ใช่ความอดทนของคนๆ เดียว




ความรักคือความเข้าใจของคน 2 คน ไม่ใช่ความอดทนของคนๆ เดียว

เป็นอีกหลายๆแง่คิดดีๆ ที่เราได้รวบรวมมาให้ท่าน รวม 100 คำคมชีวิตคู่ โดน ๆ ที่อ่านแล้วนอกจากจะหวานซึ้งแล้ว

ยังช่วยให้คุณเข้าใจความรักในแง่มุมต่าง ๆ มากขึ้น

ชีวิตคู่ไม่ได้อยู่ด้วยกันแค่วันสองวัน แต่มันหมายถึงการอยู่และดูแลกัน ทั้งชีวิต

———————-

ไม่มีครอบครัวไหนที่สมบูรณ์แบบ..

เราโต้เถียงกันเราไม่ยอมกัน หรือแม้แต่เลิกพูดคุยกันในบางครั้ง

แต่ในท้ายที่สุดครอบครัวก็คือครอบครัว.. ความรักจะยังคงอยู่ที่เดิมเสมอ

———————-

ครอบครัวคือเรื่องที่เกี่ยวกับความรัก ความห่วงใย การช่วยเหลือ

และการอยู่เพื่อกันและกันในเวลาที่ดีและ เ ล ว ร้ า ย

———————-

ชีวิตคู่ไม่ได้แฮปปี้ทุกวัน ขอแค่ไม่ทอดทิ้งกันในวันที่ทุกข์ใจ

———————-

คำว่าครอบครัว ไม่มีคำว่าของคุณหรือฉัน มีแต่คำว่าของเรา

———————-

ชีวิตคู่ มันมีอะไรมากกว่า คำว่า รัก

———————-

สำหรับชีวิตคู่ อย่าพ ย า ย า มทำทุกอย่าง คนเดียว

———————-

ชีวิตคู่ไม่ได้จบที่ทะเบียนสมรส

เพราะคนเจ้าชู้ถึงจะจดหรือไม่จด มันก็ทรยศเราอยู่ดี

———————-

คำว่าคู่ชีวิตกับชีวิตคู่มันอาจจะคล้ายกัน

แต่ความหมายต่างกัน ชีวิตคู่ใคร ๆ ก็มีได้ แต่คู่ชีวิตคืออยู่ด้วยกันไปทั้งชีวิต

———————-

สิ่งที่ อั น ต ร า ย ที่สุดของชีวิตคู่คือ

ความคาดหวังแล้วไม่ยอมเข้าใจเมื่อเจอกับความผิดหวัง

———————-

สุดท้ายความสำคัญของชีวิตคู่ มันไม่ได้สุดที่การแต่งงานหรอก

แต่มันคือความสุขจากความสัมพันธ์ ที่จะจับมือพากันไป จนแก่ด้วยกัน



คนรักไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ในเวลาที่เขาต้องการเราต้องอยู่

———————-

คนเราไม่รู้หรอกว่าจะจากกันเมื่อไหร่ ตอนนี้ยังมีโอกาสอยู่ด้วยกันก็ทำดีต่อกันไว้

เมื่อวันนึงต้องจากกันไป จะได้ไม่เสียใจทีหลัง

———————-

ไม่มีใครถูกใจใครไปหมดทุกอย่าง

จงรักกันในข้อดี และให้อภัยในข้อเสียของกันและกัน

———————-

ไม่มีคู่รักคู่ไหนไม่ทะเลาะกันหรอก

แต่มันสำคัญตรงที่ว่าไม่ว่าเราจะทะเลาะกันยังไง

เรายังคงรักกันอยู่หรือเปล่า เรายังคงอ ย า กจะเดินไปด้วยกันอยู่หรือเปล่า

———————-

คำว่ารักพูดทุกวันใคร ๆ ก็พูดได้

แต่การอยู่เคียงข้างด้วยการแสดงออกว่ารักไปจนวันสุดท้ายของชีวิต นั่นคือสิ่งที่ ย า กกว่า

———————-

การที่เรามีคนรัก เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของความรักเท่านั้น

ส่วนความรักจะยืน ย า วแค่ไหน ขึ้นอยู่กับการใส่ใจ ห่วงใย ดูแลกัน

———————-

ทะเลาะกันทุกวันจนบางครั้งก็คิดไม่ออกว่า

ถ้าไม่มีเธอแล้ว ใครจะทะเลาะกับฉัน ทะเลาะกันแบบนี้

ให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าก่อนเวลาจะพรากไป

ใส่ใจคนที่อยู่ข้าง ๆ กาย ก่อนที่จะไม่มีใครอยู่ข้าง ๆ เรา

———————-

สิ่งที่ ย า กกว่าการรักกัน คือทำยังไงให้ทุกวัน ไม่รักกันน้อยไปกว่าเดิม

———————-

เจ็บเพื่อเรียนรู้ว่าการมีชีวิตคู่มันไม่ง่ายเลย

———————-

ความเข้าใจสำคัญต่อความรัก

แต่ที่สำคัญยิ่งกว่านัก ก็คือ ยังคงรัก แม้ในวันที่ไม่เข้าใจ

———————-

ความลับของชีวิตแต่งงานที่มีความสุข

คือ จงยอมรับผิดเมื่อคุณเป็นฝ่ายผิด แต่จงเงียบไว้เมื่อคุณเป็นฝ่ายถูก

———————-

บางครั้งสิ่งที่ ร้ า ย กว่าการอกหัก

ก็คือการสมหวังได้แต่งงาน แล้วพบความไม่สมหวังของชีวิตคู่

———————-

ตอนที่อยู่ไม่ได้ดูแลมารู้สึกแย่ตอนจะจากไป

อย่าเห็นคุณค่าใครในวันที่ใกล้จะหลุดมือ

———————-

บางคนในชีวิตเราไม่ได้ผ่านมาเพื่อเป็นของเรา

แต่ผ่านมาเพื่อให้เราผ่านมันไปให้ได้

———————-

คนที่รักเราจริงไม่ใช่คนที่คิดว่าเราดีที่สุด

แต่เป็นคนที่ถึงแม้จะเจอใครคนอื่นที่ดีกว่าเรา แต่เค้าก็ยังเลือกเราอยู่

———————-

ความซื่อสัตย์ไม่ใช่สิ่งที่คนรักกันต้องคอยบอก

แต่มันคือสิ่งที่อยู่ในความรู้สึกแล้วทำโดยไม่ต้องบอก

———————-

ถ้าเราเป็นไฟ ให้เธอเป็นน้ำ

———————-

กว่าเราจะรักกันไม่ใช่เรื่องง่ายนะ

เราจะไปใส่ใจกับคนที่อ ย า กเห็นเราแตกแยกกันทำไม

———————-

คิดจะมีรักต้องรู้จักคำว่าชีวิตคู่ คิดจะมีชู้ต้องรู้จักคำว่าชีวิตหลังความ ต า ย

———————-

อย่าไปเป็นทั้งหมดของชีวิตใคร จงภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

———————-

บางครั้งเราต้องปล่อยวางแล้วเดินจากที่ทำให้ทุกข์ เพื่อจะได้มีความสุขในแบบที่เราเป็น

———————-

ไม่ต้องจำว่าเรารักกันตั้งแต่วันไหน แต่ที่ต้องจำให้ได้คือวันนี้เรายังรักกันหรือเปล่า

———————-

หลายครั้งที่เราทำ ร้ า ย ตัวเองเพื่อคนที่เค้าหมดรัก

เพื่อมาทำ ร้ า ย หัวใจคนที่รักเราเท่าชีวิต

———————-

เราสามารถรักใครคนนึงมากเท่าที่เราอ ย า กจะรักได้

แต่เราไม่สามารถทำให้คนๆนั้นรักเราได้อย่างที่เรารักเขา

———————-

เมื่อรักแล้วไม่สุข โปรดจงลุกออกมา

แล้วมองย้อนกลับไปว่า เราจะยืนที่ตรงนั้นไปเพื่ออะไร

———————-

ความรักเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะมีสักกี่คนที่จะเดินเคียงคู่กันไปจนตลอดชีวิต

———————-

ความรักไม่ใช่เรื่องของใครต้องดูแลใคร

แต่มันเป็นเรื่องของการเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

———————-

จะมีซักกี่คู่ที่มั่นคงในรัก และจะมีซักกี่รัก ที่จะรักอย่างมั่นคง

———————-

ในวันที่เบื่อหน้าให้ระลึกถึงวันที่รักกันใหม่ๆ

———————-

สิ่งที่น่าเศร้าที่สุดในชีวิตผู้หญิงคนหนึ่ง

คือการยอมลดคุณค่าตัวเองเพียงเพื่อผู้ชายแค่คนเดียว

———————-

ถ้ามัวแต่อุ้มอดีตไว้แล้วจะเอามือที่ไหนไปคว้าอนาคต

———————-

ผู้ชายที่ดีไม่ได้รักผู้หญิงที่ดีพร้อมทุกอย่าง

แต่เค้ารักแค่ผู้หญิงคนนึงและ รักทุกอย่างที่เป็นเธอ

———————-

บางครั้งความรักก็เกิดขึ้นง่ายจนน่า ตกใจ

และบางที่ก็จากไปง่ายๆจนแทบ ทำใจ ไม่ทัน

———————-

ความรักมีเพียง 2 ทางให้เลือกเดิน

คือ เดินไปให้ถึงปลายทาง และเดินถอยหลังกลับไปยังจุดเริ่มต้น

———————-

เมื่อไหร่ที่ผู้หญิงถามอะไรคุณ ก็บอกความจริงกับเธอไปดีกว่า

เพราะเป็นไปได้ว่า เธอถามเพราะเธอรู้คำตอบอยู่แล้ว

———————-

ทุกสิ่งทุกอย่างไม่มีอะไรที่เปลี่ยนแปลงความรักได้

นอกจากคนสองคนเท่านั้นที่เปลี่ยนมันได้

———————-

เวลาอาจทำให้เรา เลิกรัก คนที่ เราเคยรัก ได้

แต่เวลาไม่สามารถทำให้เรา ลืม คนที่ เราเคยรัก ได้หรอก

———————-

ฉันถูกคนที่ฉันรักทำให้ฉันผิดหวัง แต่ฉันจะไม่ทำให้คนที่รักฉันต้องผิดหวัง

———————-

ปล่อยวางจากบางคน แล้วกลับมารักตัวเอง คือ การตอบแทนบุญคุณพ่อแม่อีกวิธีหนึ่ง

———————-

ความสงสารของผู้ชายบางคน มันไม่ต่างอะไรกับความหวังดีที่ โ ห ด ร้ า ย

และทำให้ผู้หญิงโง่ๆ บางคน..ตัดใจ ไม่ได้

———————-

หากคุณสำคัญสำหรับใครบางคนจริง ๆ เขาจะมีเวลาให้คุณเสม

โดยไม่มีข้อแก้ตัว ไม่มีคำโกหก และไม่มีการผิดสัญญา

———————-

เมื่อฉันมองเข้าไปในดวงตาของคุณ ไม่ใช่แค่ฉันเห็นคุณเท่านั้น

แต่ฉันเห็นวันนี้ พรุ่งนี้ และทั้งชีวิตของฉันด้วย

———————-

ความรัก เป็นเรื่องของการให้และให้ ไม่ใช่การให้และรับ

คุณจะรู้ว่าคุณกำลังรักกับคนที่ใช่ ก็ต่อเมื่อเขาให้คุณ เท่ากับที่คุณให้เขา

———————-

ถึงแม้สุดท้าย คุณกับคนที่คุณรักจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน

แต่จงดีใจที่อย่างน้อยพวกเขาเหล่านั้นก็เคยเป็น ส่วนหนึ่งของชีวิต

———————-

ความรักก็คือหนึ่งในธรรมชาติที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่เสมอ

เราจะปรับตัวเพื่ออยู่กับความเปลี่ยนแปลงนั้นได้อย่างไรต่างหาก

———————-

การได้คิดถึงคุณ ทำให้วันของฉัน..สว่างไสว

———————-

ได้มีรักและสูญเสียมันไป ยังดีเสียกว่า ไม่รู้จักความรักเลย

———————-

ใช้เวลาที่มี ทำสิ่งดีดีให้แก่กัน ไม่จำเป็นต้องเป็นวันสำคัญ แค่ทำทุกวันให้รู้สึกดี

———————-

บางที ถ้าฉันค่อยๆหายไป เธอคงไม่รู้สึกอะไรและจำไม่ได้ว่าฉันเคยมีตัวตน

———————-

ไม่จำเป็นต้อง บอกรัก กัน ตลอดเวลา ขอแค่ในวันที่ หัวใจอ่อนล้า ยังอยู่เคียงข้างกัน ก็พอ

———————-

ความรัก อยู่เหนือคำทำนาย และจะไม่ก้าวเดินไปตามคำพ ย า กรณ์

———————-

หากคนสองคนเกิดมาเพื่อคู่กัน ไม่มีระยะเวลาใดที่ ย า วนานไป

ไม่มีระยะห่างที่ไกลเกินไป และไม่มีใครทำให้ทั้งคู่พรากจากกันได้

———————-

อะไรที่ไม่ใช่ จะพ ย า ย า มยังไงก็ไม่ชอบ

ดังนั้น อย่าเปลี่ยนอะไรที่ไม่ใช่เรา จงให้เค้ารักเราที่เราเป็นตัวเอง แล้วความสุขจะตามมา

———————-

รัก..ไม่ใช่การที่คนสองคนบรรจบพบกัน

แต่รัก..คือการที่คนสองคน เดินขนานบนเส้นทางเดียวกัน

———————-

เป็นการ ย า กที่จะเข้าใจความหมายคำว่า รัก แต่ก็ไม่ ย า กนักที่จะ รักอย่างเข้าใจ

———————-

ความรักไม่เคยทำ ร้ า ย ใคร มีแต่คนเท่านั้นที่ทำ ร้ า ย กันเอง..เพียงเพราะรักไม่เป็น

———————-

อย่าเสียใจที่เขา ทิ้งเราไป แต่จงดีใจที่เราได้ หัวใจ เรากลับคืนมา

———————-

ผู้ชายก็เหมือนรองเท้า เมื่อใส่แล้วกัด ก็สลัดมันทิ้ง

———————-

ความรักคือความ เข้าใจของคน 2 คน ไม่ใช่ความอดทนของคนๆเดียว

———————-

ผู้ชายไม่ได้ต้องการนางฟ้า แต่ ต้องการ คนที่มีเวลาให้กัน

ผู้หญิงไม่ได้ต้องการเทพบุตร แต่ ต้องการ คนที่หยุดสักที

———————-

ความเงียบ มันมักจะ จับมือกับ ความเหงา มาเล่นงานเรา ในเวลา ไม่มีใคร

———————-

คนที่ฉลาดที่สุดมักจะบอกว่าไม่รู้เรื่องความรัก

ส่วนคนที่โง่ที่สุดมักจะพร่ำเพ้อว่าตัวเองรู้เรื่องความรักดี

———————-

ความหึงหวงเป็นผลพวงจากความรัก

———————-

การบอกรักไม่ได้เป็นที่สุดของความรัก มันเป็นเพียงการเริ่มต้นที่จะรักเท่านั้น

———————-

ความรักก็เหมือน 0 เพราะเติม 0 ไปอีกเท่าไรมันก้อแพ้อย่างเจ็บปวด

———————-

ความรักคือการที่เราได้เห็นคนที่เรารักมีความสุขไม่ว่าจะรักนั้นจะอยู่กับเราหรือไม่ก็ตาม

———————-

ความรักคือการให้ ไม่ใช่การคว้ามา

———————-

ความรักเมื่อมันเกิดขึ้นมาแล้วไม่ว่าดีหรือ ร้ า ย ยังไงมันคือสิ่งสวยงาม

———————-

รักทำให้เราสุขเท่าไรเมื่อเสียมันไปเราก้อทุกข์เท่านั้น

———————-

บางคนมีรัก แต่กลับไม่รักษา บางคนตามหา แต่กลับไม่เจอ.

———————-

อย่าคบใคร เพราะเขาคนนั้นจากไป

และ อย่าทิ้งใครไป เพราะเขาคนนั้นกลับมา

———————-

เวลาเจอความผิดหวังเพราะรักให้บอกตัวเองว่า

นี่คือวิธีที่ธรรมชาติกำลังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับหัว

———————-

มันใช้เวลาแค่เพียง ชั่ ว วินาทีในการบอกว่า ฉันรักเธอ

แต่เราต้องใช้เวลาตลอดชีวิตในการแสดงให้เห็นว่า เรารักเค้าหรือเธอมากเพียงใด

———————-

ความรักของผมกับคุณเหมือนเส้นขนาน

แม้มันอาจจะไม่มีวันมาบรรจบกัน แต่มันจะเคียงคู่กันไปตลอดกาล

———————-

อย่ากลัวที่จะรักเพราะความรักไม่เคยทำ ร้ า ย ใครมีแต่เราต่างหากที่ทำ ร้ า ย ตัวเราเอง

———————-

ฉันมีความสุขที่สุดที่ได้เป็นตัวของตัวเอง และฉันเป็นตัวของตัวเอง เมื่อได้อยู่กับคุณ

———————-

ความสุขที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต

คือการที่คุณมีใครสักคนคอยเป็นห่วงว่าคุณอยู่ไหน ในเวลาที่คุณยังไม่กลับบ้าน

———————-

ความรัก คือการที่คุณมีเหตุผลนับร้อยที่จะบอกลาใครบางคน

แต่ก็ยังคงมองหาเหตุผลดี ๆ เพียงหนึ่งเหตุผล เพื่อที่จะอยู่ต่อ

———————-

ไม่เคยมีความรักใดที่สมบูรณ์แบบ

แต่ความรักที่คนสองคนต่างมอบให้กันนั้น ยิ่งใหญ่กว่าความแตกต่างเล็ก ๆ เหล่านั้น

———————-

ความรัก คือ การรู้ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบ

และคนทุกคนล้วนทำผิดพลาดได้ทั้งนั้น

แต่คุณก็ยังเลือกที่จะรักต่อไป เพราะเขามีคุณค่าให้คุณรัก

———————-

เมื่อใครบางคนเอ่ยคำว่า ฉันรักคุณ

จงแน่ใจว่าคุณมองเห็นความรักของเขา ผ่านการกระทำมากกว่าคำพูด

———————-

มีคนบางคนที่เขาจะรักคุณ เท่ากับที่คุณรักเขา

แต่จงจำไว้ว่า ทุกอย่างจะเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมเสมอ

———————-

เราสองคนต่างไม่รู้ว่าเราจะเดินไปด้วยกันจนถึงปลายทางหรือไม่

แต่สิ่งเดียวที่ฉันแน่ใจ คือ ฉันจะทำทุกอย่างให้มันเป็นจริง

———————-

ยิ่งคุณอยู่กับใครสักคนนานเท่าไร ยิ่งจากกันได้ ย า กเท่านั้น


ที่มา...https://www.khaosocial.net/p/40538
ความรักคือความเข้าใจของคน 2 คน ไม่ใช่ความอดทนของคนๆ เดียว ความรักคือความเข้าใจของคน 2 คน ไม่ใช่ความอดทนของคนๆ เดียว Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 13, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.