สิ่งที่คนขับรถควรรู้ การจอดรถเอาหน้าออก หรือเอาหน้าเข้า แบบไหนดีและปลอดภัยกว่ากัน




สิ่งที่คนขับรถควรรู้ การจอดรถเอาหน้าออก หรือเอาหน้าเข้า แบบไหนดีและปลอดภัยกว่ากัน

เคยสังเกตุกันไหม เวลาจอดรถ ทำไมบางคันก็จอดหันหน้าเข้า บางคันก็จอดหันหน้าออก แล้วแบบไหนที่เป็นการจอดที่ถูกต้องกันละ บางคนชอบความสะดวกก็มักจะขับเข้าไปเลย แต่รู้ไหมว่า การจอดหันหน้าออกมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดอีกนะ

1. เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว

หากเราจอดรถโดยการหันหน้าออก เมื่อเรากลับมาเอารถตอนจะออก จะเป็นการช่วยให้เราประหยัดเวลา และสะดวกในการออกมากขึ้น ยิ่งถ้ามีเรื่องรีบด่วน หรือ เหตุฉุกเฉินที่จะต้องออกรถกระทันหัน จะทำให้เราสามารถนำรถออกได้เร็วกว่าการจอดรถหันหน้าเข้า

2. เพื่อการช่วยเหลือที่สะดวก

หากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างเช่น แบตเตอรี่รถคุณหมด หรือ รถสตารท์ไม่ติด จะสะดวกต่อการขอความช่วยเหลือจากรถคันอื่น เช่น รถที่ขับผ่านไปมาช่วยจอดพ่วงแบตเตอรี่ก็จะง่ายขึ้น ไม่ต้องลากสายไปไกล หรือ ง่ายต่อการเปิดฝาหน้ารถเพื่อซ่อมแซม ถ้าคุณจอดรถหันหน้าออก แต่ถ้าคุณจอดรถหันหน้าเข้าก็จะยิ่งเพิ่มความลำบากในการช่วยเหลือมากขึ้นไปอีก

3. ช่วยป้องกันการ ข โ ม ย

ในกรณีที่เกิดการ ข โ ม ย รถของคุณ หากคุณจอดรถหันหน้าออก ก็จะทำให้ โ จ ร ลังเลที่จะลงมือ เพราะ ระหว่างที่กำลังก้มๆเงยๆ พยายามงัดแงะต่อสายเพื่อสตาร์ทเครื่องอยู่ที่หน้าพวงมาลัยนั้น คนที่เดินผ่านไปมาก็จะมองเห็น ทำให้หัว ข โ ม ย ไม่กล้าที่จะลงมือทำ แต่ถ้าจอดรถหันหน้าเข้า ก็เหมือนกับเปิดช่องให้ ข โ ม ย ทำงานได้ง่ายขึ้นนั่นเอง เพราะคนจะไม่ค่อยเห็นรถที่หันหน้าเข้านั่นเอง


4. ความปลอดภัยในการขับขี่

เวลาที่เราต้องจอดรถในที่แคบๆ การจอดรถโดยเอาหน้ารถเข้า จะมีโอกาสสูงมากที่จะไปเฉี่ยวช นรถคนอื่นได้ ด้วยมุมมองที่แคบ หรือถ้าหากคนเดินผ่านมา ก็อาจจะมองไม่เห็นและถอยช นเขาได้ ดังนั้นการจอดรถโดยถอยหลังเข้า จะสามารถมองเห็นทัศนียภาพที่ชัดเจนได้มากกว่า ทำให้เพิ่มความปลอดภัยตรงนี้ได้มากขึ้น

5. ช่วยประหยัดน้ำมัน

รู้ไหมว่า การจอดรถหันหน้าออก ก็ช่วยให้เราประหยัดน้ำมันได้นะ เพราะเวลาที่เราจะขับรถออก เครื่องยนต์จะอยู่ในสภาพที่เย็น เวลาขับด้วยเกียร์ถอยหลังจะเป็นการกินน้ำมันมาก แต่ในทางกลับกันถ้าเราถอยรถโดยหันหน้าออก ขณะที่เครื่องยนต์กำลังอุ่น ก็จะประหยัดน้ำมันขึ้นได้นั่นเอง

และนี่ก็คือผลพวงจากการที่เราจอดรถหันหน้าออก เรียกได้ว่ามีประโยชน์ในหลายๆด้านมากเลยทีเดียว รู้แบบนี้แล้วก็ฝึกจอดรถหันหน้าออกให้เคยชินกันนะคะ จะได้สะดวกและเพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้น


ที่มา...bitcoretech.com
สิ่งที่คนขับรถควรรู้ การจอดรถเอาหน้าออก หรือเอาหน้าเข้า แบบไหนดีและปลอดภัยกว่ากัน สิ่งที่คนขับรถควรรู้ การจอดรถเอาหน้าออก หรือเอาหน้าเข้า แบบไหนดีและปลอดภัยกว่ากัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 29, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.