สัญญาณเตือนว่าเพื่อนคนนี้ไม่ควรคบ ไม่ต้องเก็บไว้ อยู่ห่างๆไว้เลย




สัญญาณเตือนว่าเพื่อนคนนี้ไม่ควรคบ ไม่ต้องเก็บไว้ อยู่ห่างๆไว้เลย


ชีวิต อย่างเรา บางทีก็ต้องมีเพื่อนแบบต้องจำใจมี

ด้วยสถานการณ์ต่างๆบังคับ แต่เธอจ๋า

เธอชีวิตเราไม่ได้เกิดมาเพื่อยอมทุกคน

หรือตามใจคนที่ไม่ดีกับเราได้นะถ้ามีเพื่อน

ที่มีอาการแบบนี้และแสร้งตัวมาในคราบเพื่อนล่ะก็

บอกได้เลยว่า เลิกคบเพื่อน

คนนี้ไปเสี ยเถอะ เพราะชีวิตไม่ได้ดีขึ้นแน่นอน

1 คุณไม่เคยได้พูด การเป็นคนคุยเก่ง

กับพูดแต่เรื่องของตัวเองนั้นต่างกันนะ

ถ้าเธอพูดแต่เรื่องของตัวเองตลอดเวลา

ไม่ว่าจะเรื่อง แฟน ครอบครัว งานเพื่อน

จนไม่ฟังชาวบ้านว่าเขาจะรู้สึกอะไรจะพูด อะไร

ถ้าเคยเตือนแล้วไม่ฟัง งานนี้ก็ต้องโบกมือลาแล้วล่ะ

2 แข่งกับคุณตลอดเวลา ต้องคอยทับถม บัฟ ตลอดเวลา

ไม่ว่าจะเรื่องการงานครอบครัว ต้องเด่นต้องเริ่ดกว่าคุณ

ต้องพูดว่าตัวเองดีกว่าอย่างนั้นอย่างนี้

แต่เพื่อนแท้เขาจะไม่มานั่งเปรียบเทียบหรอกค่ะ

3 ไม่เคยดีใจไปกับคุณเลย บางครั้งลึกๆ

คุณก็รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้อิจฉาคุณด้วยซ้ำแต่เพื่อนที่ดี

จะไม่ริษย าคุณหรอกค่ะจะยินดีไปกับคุณและมีความสุขไปกับคุณ

4 เก่งมากเรื่องทำให้รู้สึกแย่ เมื่ออารมณ์ไม่ดี

หรือมีเรื่องเครี ยดและกังวลเพื่อนสุดที่รักของคุณคนนี้

ก็คอยจะทำให้คุณเครี ยดหนักกว่าเดิมรู้สึกผิ ดกว่าเดิม

ไม่มองด้านบวกหรืออะไรให้คุณได้รู้สึก ดีขึ้น

แม้แต่น้อยลองห่างออกมาก่อนค่ะ

แล้วคุณจะรู้ว่าเพื่อนคนนี้มองโลกในเชิงลบ

ได้ขนาดไหนและชั้นคบคนแบบนี้มาได้ไงเนี่ย

5 คุณเป็นคนเดียวที่พย าย าม เพื่อนผู้ไม่เคยนึกถึงเรา

มีแต่เราที่คิดถึงและพย าย ามอยู่ฝ่ายเดียวเพื่อนที่ไม่แยแสเรา

ไม่เคยไปนัด ไม่เคยมีความพย าย ามในการมาพบปะกัน

6 ค้านไปซะทุกเรื่อง ค้านด้วยความหวังดีมันก็ยังโอเคค่ะ

แต่ถ้าค้านทุกสิ่งอย่างในชีวิตและคอยทับถมคุณ

เช่น “ชุดนี้สวยมากอะแก แต่สีฟ้าไม่ใช่ทางแกว่ะ

ทำไมแกโชคร้ ายงี้อ่ะ”หรือเรื่องต่างๆ

ที่เขาไม่เคยคิดไปทางเดียวกับคุณ คอยจะแย้งเอ าชนะตลอดเวลา

7 คุยแต่เรื่องไร้สา ระ ไม่รู้จะเก็บไว้ทำไม

เหมือนกัน ถ้าชีวิตแกไม่เคยจริงจังเลย

8 เก็บความลับไม่อยู่ เรื่องสำคัญในชีวิตบางอย่างที่เรา

อย ากให้เขารู้เพียงคนเดียวแต่กลับเอ าไปป่าวประกาศโดยไม่แคร์ว่า

เราจะรู้สึกยังไงแค่อย ากบอกให้สนุกปากเฉยๆ

งานนี้ก็ต้องบายเพื่อนที่ไม่รักษาสัญญาแบบนี้ซะ

9 คุณรู้สึกสบายใจเวลาไม่เจอเพื่อนคนนี้

เพื่อนน่ะถ้าอยู่ด้วยกัน ต้องรู้สึก ดีขึ้นสิ ไม่ใช่แย่ลง

10 เขาไม่เคยขอโท ษ เอ าตัวเองเป็นศูนย์กลางของโลก

ไม่เคยพูดว่าขอโท ษแม้ว่าตัวเองจะผิ ดแค่ไหน

ก็ตามการขอโท ษนั้นเป็นเรื่องสำคัญ

ไม่ว่าคุณจะสนิทกันแค่ไหนก็ตาม

11 คุณไม่แน่ใจว่าคุณคือเพื่อนของเขาหรือเปล่ า

ถ้าไม่แน่ใจก็ปล่อยไปเถอะเพื่อนเขาไม่ปล่อยให้สงสัยกันหรอก

12 ไม่เป็นตัวเองเวลาอยู่กับเพื่อนคนนี้

เพราะไม่เคยรู้สึกมีความสุขก็เลย

ไม่เป็นตัวเองไปด้วย เพื่อนแท้ๆ นั้น

คุณจะไม่รู้สึกแบบนี้หรอกค่ะเขาจะรักในแบบที่คุณเป็น

และมีความสุขในแบบที่ต่างคนต่างเป็น

13 เอ าตัวเองสำคัญที่สุด การจะคบเป็นเพื่อนกับใครซักคน

สิ่งนึงที่ทำให้มิตรภาพนั้นยั่งยืนคือการเอ าใจเขามาใส่ใจเราค่ะ

เพื่อนแบบที่ไม่โอเคเลยคือคนที่เอ าแต่เรื่องตัวเอง

สำคัญที่สุดพูดแต่เรื่องตัวเอง นัดเจอกัน

หรือทำอะไรต้องเอ าสะดวกตัวเองไว้ก่อน

แถมไม่นึกถึงเพื่อนคนอื่น เรียกง่ายๆ

ว่าเห็นแก่ตัวสุดๆเพื่อนประเภทนี้

คบไปก็เหนื่อยค่ะ ถอยห่างออกมาดีกว่า

14 ทำตัวติดแจ ไม่ยอมให้เรามีพื้นที่ส่วนตัวบ้างเลย

หลายคนอาจไม่ค่อยเจอเพื่อนประเภทนี้

หรืออาจจะเคยเจอแต่เป็นสมัยเด็ กๆ

แต่เชื่อหรือไม่คะว่าเพื่อนแบบนี้เคยเจอมากับตัว

เลยค่ะเพื่อนแบบนี้จะไม่ค่อยให้เรามีเวลาส่วนตัว

เราไปไหนต้องไปด้วย

ตามติดตลอดถ้าเมื่อไรก็ตามที่เราไม่ยอม

ให้เพื่อนแบบนี้ไปกับเราเช่น เคยกินข้าวกลางวัน

ด้วยกันทุกวัน แต่วันนี้เรา ยังไม่หิว

แต่จะไปห้องสมุดคนเดียวเพื่อนคนนี้จะงอนมาก

และจะน้อยใจ รู้สึกเหมือนโดนทอดทิ้ง

ผลสุดท้ายคือเราต้องเป็นฝ่ายไปตามง้อเพื่อนคนนี้ทั้งๆ

ที่เราก็ไม่ได้ทำอะไรผิ ดเพื่อนแบบนี้

ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนอะไรให้เรามากนัก

แต่อาจสร้างความรำคาญใจให้เรามากกว่าค่ะ

15 ไม่เคยเตือนเมื่อเราทำผิ ด แถมยังสนับสนุนอีก ด้วย

เพื่อนแบบนี้น่ากลัวมาก บอกเลยค่า

เพราะคนที่หวังดีและจริงใจกับเรา

ต้องเตือนต้องบอกเมื่อเราทำผิ ดหรือทำไม่ดี

ต้องเตือนให้เรารู้ตัว ไม่ใช่ปล่อยให้เราทำไม่ดี

อยู่ซ้ำแล้วซ้ำเล่ ามองว่าเพื่อนแบบนี้

อาจเป็นคนที่ไม่ใส่ใจในตัวคนอื่นๆ

หรือเขาอาจจะไม่ได้หวังดีกับเราก็เป็นไปได้

เช่นกันค่ะคำถามก็คือ แล้วเราจะคบเพื่อนแบบนี้ไว้ทำไม

16 เพื่อนที่ชอบเอ าความลับของเราไปเล่ าให้คนอื่นฟัง

เพื่อนนิสัยแบบนี้ไม่น่ารักเลยยยยย

แถมไม่น่าคบด้วยเชื่อว่าน่าจะมีสาวๆ

หลายคนที่มีเรื่องเครี ยด เรื่องกังวลใจและไม่สาม ารถ

เล่ าหรือระบายให้ที่บ้านฟังได้ จึงเลือกที่จะเล่ า

ให้เพื่อนสนิทฟังแทนแต่เพื่อนคนนั้น

กลับเอ าเรื่องของเล่ าที่เรากำชับอย่างดิบดีว่า

“อย่ าบอกใครนะ”ไปเล่ าให้คนอื่นฟัง

แบบนี้มันน่าเจ็ บใจนัก เพื่อนแบบนี้ ถอยห่างดีกว่าจ้า


ที่มา eatrices
สัญญาณเตือนว่าเพื่อนคนนี้ไม่ควรคบ ไม่ต้องเก็บไว้ อยู่ห่างๆไว้เลย สัญญาณเตือนว่าเพื่อนคนนี้ไม่ควรคบ ไม่ต้องเก็บไว้ อยู่ห่างๆไว้เลย Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 22, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.