กรวดน้ำที่ถูกต้อง ควรกรวดให้ตัวเองก่อน หลายคนไม่รู้




กรวดน้ำที่ถูกต้อง ควรกรวดให้ตัวเองก่อน หลายคนไม่รู้

เวลาที่ทำบุญ ตักบาตร เราจะต้องมีการกรวดน้ำด้วยเพื่อไปให้ถึงแก่เหล่าเทวดา เจ้าก ร ร มน า ย เ ว ร แต่ว่าหลายคนมักจะกรวดน้ำผิดวิธี วันนี้เราเลยจะมาแนะนำว่า กรวดน้ำที่ถูกต้อง จะต้องทำแบบไหน รวมถึงบทสวดตอนกรวดด้วย

ซึ่งจริงๆ แล้วเราจะต้องกรวดให้กับเหล่าเทวดาประจำตัวก่อน แล้วค่อยตามด้วยเหล่าคนที่เราอย ากให้บุญถึงเขา เหล่า สั ม ภ เ ว สีนั้นกล่าวถึงในตอนท้าย

พอเรากรวดน้ำแบ่ง บุ ญ กุ ศ ลไปยังเหล่าเ ท ว ด าประจำตัวก่อน จะทำให้เหล่าเทวดานั้นนั้นมีพลังมากพอที่จะทำหน้าที่ปก ปั ก รั ก ษ า คุ้ ม ค ร อ  งเราได้ ทำให้มีพลังดี ไม่ให้ ภั ย อั น ต ร า ยต่างๆ เข้ามาหาเรา

แต่ถ้าหากเรากรวดให้กับเหล่า สั ม ภ เ ว สีก่อนบางทีเทวดาอ่อนแรง สั ม ภ เ ว สีนั้นพอ แ ข็ ง แ ก ร่ งบางตัวยิ่งเป็นผ ล ร้ า ย ก็ได้แม้เราจะได้บุญก็ตาม และในการรกรวดน้ำอย่ าลืมสวดค า ถ าก่อน

ค า ถ า ตอนกรวดน้ำ

ท่องนะโม 3 จบ แล้วสวดว่า

นะ โม พุทธา ยะ ลูกขอเชิญพ ร ะ พุ ท ธ เ จ้ าทั้ง 5 พระองค์ โปรดเสด็จมาเป็นประธาน

อิ ทัง สัพพะ เท วา นัง โหตุ สุขิ ตา โหนตุ สัพเพ เทวา ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่เทวดาทั้งหลาย ทั้งปวง ที่ รั ก ษ าตัวข้าพเข้า ขอให้เทวดาทั้งหลายทั้งปวง จงมีความสุข

จากนั้นก็เริ่มเทน้ำลงพื้นดิน แล้วก็กล่าวต่อว่า ลูกขอฝากน้ำอุทิศนี้ไปกับพ ร ะ แ ม่ธรณี พ ร ะ แ ม่คงคา โปรดมารับเป็นทิ พ ย์ พ ย า น ขออานิสงค์ผลบุญ กุศลอันใดที่ข้าพเจ้า (ชื่อ-นามสกุล) ที่ได้กระทำในวันนี้ทั้งหมด ทั้งปวง ข้าพเจ้าขออุทิศให้กับเทวดาทั้งหลาย ทั้งปวงของข้าพเจ้าอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ที่ทำให้ข้าพเจ้าพ้นจากความ ทุ กข์ เรื่องที่ทำให้ ทุ ก ข์ ไม่ว่าท่านจะมาจา กช า ติ ใด ภพใด ก็ตาม ทั้งระลึกได้ก็ดีและระลึกไม่ได้ก็ดี

ไม่ว่าท่านจะอยู่ในภพภูมิใด ขอให้ท่านจงมารับกุศลที่ข้าพเจ้าอุทิศให้ในครั้งนี้ด้วยเทอญ โดยมาให้ถึงจุดหมาย อ ย่ า ได้แวะ  อ ย่ า ได้เวียนที่ใด ให้กุศลทั่วถึง ทุกท่าน ทุกตัว ทุกตน ทุกภพ ทุกภูมิ ขออานิสงค์ผลบุญดังกล่าวนี้ ได้โปรดกลายเป็น โภ คท รัพย์ตามที่ท่านปรารถนา ทุกประการ ตั้งแต่บัดนี้ เวลานี้เป็นต้นไป ด้วยเทอญ

หากคุณกรวดน้ำผิดวิธีมาตลอดวันนี้ก็ถึงเวลาจะต้องปรับเปลี่ยนให้ถูกแล้วจะทำให้ได้อานิสงส์แรง บุญกุศลนั้นส่งถึงแก่เทวดาและผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงเหล่าสั ม ภ เ ว สีที่มาขอส่วนบุญด้วย และนอกจากการทำบุญ ตักบาตร กรวดน้ำแล้ว การทำบุญยังมีอีกหลายวิธี ทุกอย่ างที่เป็นความดีนั่นคือทำแล้วได้บุญ


ที่มา...horoscopedaily99.com
กรวดน้ำที่ถูกต้อง ควรกรวดให้ตัวเองก่อน หลายคนไม่รู้ กรวดน้ำที่ถูกต้อง ควรกรวดให้ตัวเองก่อน หลายคนไม่รู้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 11, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.