เวลาที่ชีวิตกำลังแย่ จะมีใครบ้างที่อยากช่วยเราจริง ๆ (เตือนสติดีมาก)




เวลาที่ชีวิตกำลังแย่ จะมีใครบ้างที่อยากช่วยเราจริง ๆ (เตือนสติดีมาก) 

เป็นอีกหนึ่ง บ ท ค ว า ม ที่ให้ข้อคิดดีๆ สำหรับการใช้ชีวิต เคยลองถามตัวเองแบบนี้ไหม ?


คุณรู้จักคนเยอะมากไหม?ถ้ารู้จักคนเยอะมาก คนที่ช่วยเหลือคุณ คนที่ยังเป็นเพื่อนที่อยู่เคียงข้างกันจะมีสักกี่คน เวลาที่คุณ ต ก อั บ คุณคิดว่ายังจะมีคนที่อย ากรู้จักคุณจริงๆ เหลืออยู่กี่คน

อย่ าบอกว่าคุณรู้จักคนมากมาย หากยังไม่เคยตกอับ อย่ าบอกว่าคุณมีคนรักคุณมากมาย ในตอนที่ชีวิตของคุณนั้นสุขสบาย เวลาที่คุณมี ปั ญ ห า ไม่แน่เสมอไปว่า.. เขาเหล่านั้นจะยื่นมือเข้ามาช่วย...

เพื่อน จงเน้นที่คุณภาพอย่ าเน้นที่ปริมาณ

เหมือนคุณขับรถบรรทุกมันฝรั่งไปมาเต็มลำรถ มิสู้คุณค่าของ ไข่มุกราตรี หรือ เพชรงามในมือเพียงเม็ดเดียวฉันมีแอบเปิ้ลอยู่หนึ่งลูก จะแบ่งปันกันอย่ างไร

แบ่งให้เธอครึ่งหนึ่งนี่คือ.. น้ำใจจากมิตรสหายฉันไม่ได้กินสักคำให้เธอทั้งลูกนั่นคือ.. พ่อ และ แม่ฉันกินหนึ่งคำที่เหลือให้เธอนี่คือ.. ความรักของหนุ่มสาว

ฉันเก็บซ่อนไว้แล้วบอกกับใครๆ ว่าหิวจังเลย มีอะไรให้กินไหม? นี่คือ คนในสังคมวันไหนชายหนุ่ม จน จึงรู้ว่าหญิงคนไหนรักคุณจริงวันไหนหญิงสาว ไม่สวย จึงรู้ว่าชายคนไหนจะอยู่เคียงข้าง

วันไหนที่คุณทำอะไร น่าอับอาย จึงรู้ว่าใครจริงใจกับคุณเคียงข้าง ไม่ใช่เพราะคุณมีเงินฉันจึงตามติดถนอมรักษา ไม่ใช่เพราะคุณสวยผมจึงห่วงใยใส่ใจสิ่งที่หลงเหลือเมื่อเวลาผ่านไป ไม่ใช่ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ใช่รูปโฉมความงาม แต่.. เป็นความจริงใจคืนผันวันผ่าน อาจไม่ผูกพัน ไม่ควรรู้จักแต่หน้า แต่.. ควรรู้ใจ


ที่มา : silompost
เวลาที่ชีวิตกำลังแย่ จะมีใครบ้างที่อยากช่วยเราจริง ๆ (เตือนสติดีมาก) เวลาที่ชีวิตกำลังแย่ จะมีใครบ้างที่อยากช่วยเราจริง ๆ (เตือนสติดีมาก) Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 11, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.