คนฉลาดมักจะไม่มีนิสัยขี้อวดถ้าแกล้งโ ง่ได้ก็หัดแกล้งโ ง่ซะบ้าง




คนฉลาดมักจะไม่มีนิสัยขี้อวดถ้าแกล้งโ ง่ได้ก็หัดแกล้งโ ง่ซะบ้าง 

วันนี้เราจะพาคุณไปดูว่า คนฉลาดเขามักจะไม่อวดอะไรให้คนอื่นๆ ได้รู้กับบทความ คนฉลาดมักจะไม่มีนิสัยขี้อวด 10 อย่ างนี้ ไปดูกันเลยว่าคนฉลาดเขามักจะไม่อวดอะไรในชีวิตของเขา

คนบางคนนั้นก็ชอบที่จะอวด ‘ความฉลาด’ ของตัวเอง เพื่อให้คนอื่นเห็นและยอมรับในความฉลาดของตัวเอง แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น บางครั้งเราก็จำเป็นที่จะต้อง ‘แกล้งโ ง่’ ดูบ้าง การแสดงความฉลาดออ กมามากเกินไปนั้น

บางทีอาจจะทำให้เราต้องตกที่นั่งลำบากก็เป็นได้ เพราะถ้าเราต้องเป็นทุ ก ข์เพราะความอวดฉลาดของเรา บางทีการยอมเป็นคนโ ง่ในสายต าคนอื่นดูบ้างมันก็ไม่เสียห า ย คนที่ทำตัวฉลาดจนเกินไปนั้น มักจะมีคน มากมาย

ต้องการพึ่งพาหรือให้ช่วยเหลือ ถ้ามันพอช่วยได้ ไม่ได้เดือ ดร้อนอะไรเรามาก ก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่บางครั้งคนเหล่านั้นก็นำปัญหามาสู่

ขึ้น จนทำให้คุณเป็นทุ ก ข์แทน จากการที่ไปช่วยเหลือเขา เพราะฉะนั้นอย่ าพย าย ามทำตัวฉลาดเกินไป จนเป็นที่สนใจในสายต าคนอื่น ถ้าแกล้งโ ง่ได้ก็หัดแกล้งโ ง่ซะบ้าง ก็ไม่เสียห า ยอะไรหรอ ก

1 อย่ าอวดฉลาด

คนฉลาดจริงจะไม่คุยโม้ จะฟังมาก กว่าพูด จะไม่อวดฉลาดให้ดูโ ง่ แต่จะแกล้งโ ง่ให้ดูฉลาด และไม่ชอบทำให้คนอื่นหมั่นไส้

2 อย่ าอวดคว ามลับ


คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ อย่ าเที่ยวบอ กความลับกับใครๆ เพราะมันอาจนำภั ยมาถึงตัว หากคุณบอ กไปแม้เพียงคนเดียว เรื่องนั้นจะไม่ใช่ความลับอีกต่อไป

3 อย่ าอวดความสุข


คนมีความสุขจริง ไม่ต้องเที่ยวอวดใครๆ ว่ามีความสุ ข ถ้ามีความสุขเงียบๆ ไม่ได้ ต้องโชว์คน อื่นว่าชีวิตเพอร์เฟคต์แค่ไหน นั่นไม่ใช่คนมีความสุข แต่คือคนมีปมด้อย

4 อย่ าอวดสำเร็จ


ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง ข าขึ้นอย่ าหลงระเริง ขาลงจะได้ไม่ถูกซ้ำ เติม ยิ่งสำเร็จยิ่งต้องถ่อมตน ถึงจะมีคนรักและเอาแบบอย่ าง

5 อย่ าอวดร ว ย

‘คนมั่งมี’ ไม่เคยต้องวิ่งวุ่นทำอะไร อวดใคร ‘คนไม่มี’ กลับดิ้นรนหาโน่นหา นี่อวดคนอื่น ถึงร ว ยแล้วอวดร ว ยก็หมดตัวได้ ยิ่งจนแล้วอวดร ว ย ยิ่งถังแตกตลอ ดไป


ที่มา...kiddpan.com
คนฉลาดมักจะไม่มีนิสัยขี้อวดถ้าแกล้งโ ง่ได้ก็หัดแกล้งโ ง่ซะบ้าง คนฉลาดมักจะไม่มีนิสัยขี้อวดถ้าแกล้งโ ง่ได้ก็หัดแกล้งโ ง่ซะบ้าง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 23, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.